4 lỗi cơ bản thường gặp của việc kinh doanh online qua Facebook

28/11/2018 17:42 +07 - Lượt xem: 2704

Thông thường người mới chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mà quên mất tầm quan trọng của việc quản lý bán hàng và chiến lược kinh doanh cụ thể

Kinh doanh online trên mạng xã hội Facebook ngày càng trở nên phổ biến. Với 58 triệu người dùng Facebook, đây là được coi là cơ hội tiếp cận khách hàng màu mỡ của người kinh doanh online. Tuy nhiên có 1 vài lỗi cơ bản trong việc bán hàng và quản lý bán hàng online trên Facebook mà người mới hay gặp phải

Kinh doanh online dần trở thành cuộc chiến khốc liệt. Việc kinh doanh online cũng không còn dễ dàng như trước. Hãy chuẩn bị thật tốt để bắt đầu 1 chiến dịch kinh doanh online hiệu quả và tránh những lỗi dưới đây. Đặc biệt là vấn đề trong việc quản lý bán hàng

Không có 1 kế hoạch kinh doanh cụ thể

Khoảng 5 – 6 năm trước, khi Facebook bắt đầu đặt chân lên Việt Nam, công việc kinh doanh trên Facebook rất đơn giản. Chỉ cần có nội dung tốt, hình ảnh đẹp đồng nghĩa với việc bạn bán được hàng. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, đó là thời điểm của 5 – 6 năm về trước. Đến hiện tại, để có thể bán hàng trên Facebook không chỉ dừng lại ở việc đăng và bán mà cần có 1 chiến lược kinh doanh cụ thể

Xây dựng chiến lược kinh doanh online là bước đầu tiên để đi đến thành công

Xây dựng chiến lược kinh doanh online là bước đầu tiên để đi đến thành công

Để xây dựng được 1 chiến lược kinh doanh tốt ( chỉ là tốt chứ chưa phải chính xác ) việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu là cơ chế hoạt động của Facebook thế nào.

Phần này các bạn có thể search trên google, rất nhiều diễn đàn, hội nhóm thảo luận về cơ chế hoạt động của Facebook.

 

Chưa xác định được tầm quan trọng của thương hiệu

Khách hàng trong thời buổi công nghệ 4.0 rất khó tính và đề phòng trong việc mua hàng online. Do đó muốn bán được với số lượng lớn việc xây dựng thương hiệu là 1 điều tất yếu. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu thường không quá chú tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu. Với họ thương hiệu là thứ xa xỉ và không mang lại hiệu quả thiết thực trong giai đoạn bắt đầu.

Sức mạnh của thương hiệu

Sức mạnh của thương hiệu đem lại giá trị vô hình nhưng lại không thể thiếu

Tuy nhiên hãy nhớ, những thương hiệu lớn nhất hiện nay trên thế giới cũng từng là 1 thương hiệu không có tiếng tăm gì. Vì vậy, hãy cân nhắc việc trích 1 phần doanh số của việc kinh doanh để đầu tư vào thương hiệu

 

Có một lượng khách hàng trung thành nhưng chưa khai thác triệt để

Khách hàng thân thiết là những khách hàng rất dễ tính, họ có thể chấp nhận việc giao hàng muộn. Tuy nhiên đừng ỉ lại vào điều đó mà lơ là việc chăm sóc những khách hàng này. Hãy sử dụng niềm tin của họ để nhân rộng thêm nhiều khách hàng thân thiết chứ đừng dừng lại ở việc thông cảm cho lỗi của mình

Khách hàng thân thiết là nguồn phát sinh khách hàng tiềm năng

Khách hàng thân thiết là nguồn phát sinh khách hàng tiềm năng

Khi một khách hàng đã mua hàng của bạn trên 2 lần đồng nghĩa họ có nhu cầu và tin tưởng sản phẩm của bạn, do đo ta phải đánh sâu vào tập khách hàng này, khiến họ trở nên thân thiết hơn bằng cách gửi họ những ưu đãi đặc biệt hơn để khuyến khích họ mang lại cho ta những khách hàng mới.

 

Chưa xác định được tầm quan trọng của việc quản lý bán hàng

Công việc kinh doanh khi mới bắt đầu rất đơn giản và không khó quản lý. Tuy nhiên khi phát triển đến 1 mức độ, nếu không có 1 phần mềm quản lý bán hàng tốt chủ shop thậm chí không nắm được mình kinh doanh đang lãi hay lỗ.

quản lý bán hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng sapo hoặc phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OMNI CHANNEL

Quản lý bán hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng sapo hoặc phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OMNI CHANNEL

Nhiều khách hàng của SAPO cũng đã chia sẻ. Cả 1 tháng kinh doanh sản phẩm vẫn bán được đều đều, nhưng khi ngồi tổng kết lại thì không thấy tiền đâu? Đừng để mình gặp phải tình trạng như vậy

Tìm hiểu: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tổng kết: Trên đây là 4 lỗi cơ bản người mới bắt đầu kinh doanh online thường gặp phải. Hi vọng bạn nhìn thấy mình trong bài viết này và tìm thấy phương pháp phù hợp. Nếu gặp khó khăn trong việc kinh doanh đừng ngại liên hệ với SAPO. Chúng tôi luôn có thời gian để nghe các bạn tâm sự chuyện kinh doanh của mình

Mr. Tú: 0973 724 247

 




Bài xem nhiều